Ứng dụng đạo trong chữa khỏe, tự chữa khi đang bay đi Nha Trang – mạn nói về đạo
Đạo là trung dung. Hiểu vô thường, vỗ ngã, vô danh thì hiểu trung dung. Không chấp phái, danh. 🤎Cái gì QUÁ là lệch trung dung dễ dẫn tới diệt vong.
Gầy quá, hàn quá, lạnh quá, xơ cứng quá, đói/ốm quá, nhịn quá, khổ/đau/vất quá, mất thời gian quá cho thứ nhỏ, kỹ/cẩn thận quá, lo quá, chấp quá là dấu hiệu thân, tâm, tuệ BỆNH.
Vì ngược đạo💦
TẮC sinh hàn, sinh yếu, giảm chức năng. Tắc sinh tê, cứng, bì, dầy, sần, polip, mụn, nhọt, teo, thoái hóa, GIÀ HÓA, ĐAU. Tắc sinh ngứa, nóng, lạnh, bứt dứt, dị cảm. Tắc sinh rối loạn, suy tủy, thận, tim, ĐỘC, UNG THƯ.
Tắc sinh vạn bệnh. Vạn bệnh, chỉ là tên khác nhau của Tắc, mô tả các mức độ của đau, tê, yếu, nhiệt, rối loạn.
THÔNG LÀ KHỎI.
Hiểu đúng đạo, không cần cài, VÔ THƯỜNG là vạn sự biến đổi hay có thể khỏi cho tự kỷ, tiểu đường, cao huyết áp, rl tkinh thực vật, âm hàn, huyết áp thấp, thoái hóa đốt sống lưng, đau đầu mãn, mất ngủ…
Theo cách/đạo tự nhiên, không những khỏi dễ mà còn ai ai cũng có thể làm được mà không phải học y phức tạp.
Áp dụng đạo, luật tự nhiên đi chữa tự nhiên cho tự kỷ, cao huyết áp, ngứa mãn tính, á sừng, viêm da cơ địa, bệnh tự miễn, hàn từ bé, gầy bẩm sinh, hội chứng bệnh… thì chả mấy mà khỏi. 💢Vạn pháp, vạn bệnh, thể trạng sức khỏe luôn Vô Thường biến đổi từng satna. Khi có duyên/tác động tự nhiên đúng ta biết chỉnh hướng đổi sang toàn thứ tốt là khỏi.
Sống đúng theo đạo thì an, nhàn, vui, khỏe, phát triển mới đúng. Nếu ko an/nhàn, ko khỏe thì có lẽ sống ngược đạo@ dù miệng đang nói đạo nhiều 😷 Nói mới 1 phần chánh ngữ, còn chánh tư duy, chánh niệm…8 đường chánh mới đủ 1 phần đạo. Sức khỏe, tâm, tư duy, tính, độ đắc luôn TƯƠNG THUỘC, phản ánh nhau. Chưa khỏe có lẽ do tu chưa tới!
Vạn sự vì duyên sinh, cũng vì duyên mà diệt. Làm chủ sự, giàu, nghèo, yếu khi làm chủ duyên gieo, và khai thác duyên tốt khi tập trung hay chánh niệm. 😯Tự kỷ, tiểu đường, cao huyết áp, bệnh mãn tính, thoái hóa khớp…là duyên/quả luôn thay đổi. Chưa làm được vì ta làm ngược đạo, chấp/nhận nhầm duyên. Hiểu, đủ duyên bệnh đó khỏi đơn giản.
Đạo trong khỏe, an, tự chữa.Ấm ẩm mềm hồng, linh hoạt do ít phải là sống. Tương tự mềm dẻo, tươi, vui, ít cái phải hay hết chấp.
💢💥💫💦💨
Xơ, cứng, khô, hàn, lạnh là dấu hiệu của bệnh/chết. Tương tự nóng, lạnh cứng nhắc, quá nhiều cái phải/chấp, cái tự chói thân, tâm, hành vô hình.
Vạn sự vì duyên sinh, cũng vì duyên mà diệt. Do duyên gì, vì nghiệp gì, thêm duyên nào cho tan, thủ khoa, ceo, lãnh đạo, nhà tư tưởng học lòi mắt ra chứ ú ớ phán linh tinh TOÀN NGHIỆP, với Tụng ngài liến thoắng khéo là duyên làm mạt đạo ngài với bao nhiêu cao tăng, thánh tăng xây dựng cả đời đó. Amen, Alehuiha
Chạ nhẽ đó là dấu hiệu của thời mạt pháp như ngài tiên tri. Đệ không học học tư duy. Nguyên nhân gì cũng Nghiệp.
Trĩ cũng nghiệp, táo, rò hậu môn, khó lấy chồng, mụn, ốm tới chết cũng nghiệp rủi, mà gần chết khỏi cũng nghiệp may.
Từ nghiệp vô hồn mông lung có 6 ký tự giải thích mọi vấn đề của con người.
Rồi chạ nhẽ cũng mạt khi mà giải pháp nào cũng hú gọi tên ngài nên. Sáng, trưa, tối, ngủ… chắc chỉ trừ khi ị với tắm tiên.
Vạn sự vì duyên sinh, cũng vì duyên mà diệt. Hiểu đúng mọi thứ như hàm tổng và trọng số. Chứ đâu phải mỗi Amen hay adidaphat.
Người sặc thì vỗ lưng, người ngạt thì thông thở,Ví như gặp trẻ đói thì cho ăn, người lạnh thì cho áo, phật đói thì cúng sữa, cao tăng khát thì dâng nước, sư gầy tới bữa thì… ko phải adidaphat.
Duyên, nghiệp, hay nguyên nhân, kết quả. Nếu so hiện tại thì mọi thứ quá khứ là duyên, cộng lại ra nghiệp tổng hiện tại. Nhưng với ngày mai thì nghiệp tổng lại là duyên cộng với duyên khác của môi trường, lựa chọn … tạo ra duyên/nghiệp/quả mới cho ngày mai rồi.
Làm chủ nghiệp, dễ vẫn là hành ở hiện tại, trọng số chính là đừng đổ QUÁ KHỨ mơ hồ chứ!
Ngủ gật, Nghe hóng họ chuyện với nhau:
Ứng dụng tâm linh theo khoa học thì ok. Chứ sa đà vào rễ rơi tà đạo.Đạo phật thấy bảo chứng là Vô Nguyện.
Nhưng nhiều người đang tham vãng sanh cực lạc, hay bị đem vãng sanh ra dụ. Tham vãng sanh cũng là 1 dạng nguyện rùi. Có lẽ tham đó không phải ấn chứng của đạo Vô Nguyện, vô thường, vô ngã. Tham tới mức vi tế làm họ nghĩ thanh cao, ko bần, ko nhỏ. SIÊU NGÃ đã được lập trình. Bỏ đi sống bth thui.
Vấn đề hiện tại ko lo sửa, đổ quá khứ. Xong ôm im như ru ngủ chấp nhận.
Quên mất hiện tại thứ cần làm, mất chánh niệm. Sống toàn vì vị lai sau chết vãng sanh.Té ra bị ảo lừa dụ bởi quá khứ và vị lại. Quên mất hiện tại hay mất 1 chánh đạo quan trọng trong bát chánh đạo rồi.CHÁNH NIỆM – present.
Dạ , em lúc đầu cũng thích tìm hiểu tâm linh . Kiểu càng tìm hiểu càng nghiện
Mà dạo này thấy nhiều người cứ như ngáo đá . Gì mà tầng cáo , 2B3 . Em sợ thiệt luôn anh .Tìm gì thấy đó. Có nguyện tìm, thì sẽ thấy cái đã sắp sẵn. Ko tìm còn hơn thấy.
E cố tìm lý do cho mẹ bị đau hay viêm da, và e tìm e thấy 1 góc lý giải, nhưng nó ko có giải pháp (cả theo chuẩn tây). Dùng vu vơ thứ bên ngoài e biết lại đỡ nhiều.
Cố tìm thì sẽ bị khuôn dẫn, còn trong cs ng ta cần tư duy vượt khuôn khổ cơ. Hay,dám làm khc, phá chấp. Tìm vậy chỉ ra thứ có rồi. Vào phái đó rồi, niềm tin cố hữu, phá chấp khó lắm.A vô thần. Nhà ko theo đạo nào.
Học dược bth, ko chùa lễ. Thấy người lễ m ngẫm. Sau thấy rặt toàn tâm lý hvi thui.
Không quan tâm đạo phật, cũng ko biết có tồn tại tới khi sinh viên có em bảo tôn giáo bên phật. Té ra trước mình nghĩ mình bên lương, không theo đạo thiên chúa là phật rùi.
Sau mới đọc 1 số sách thôi. Cũng ko có sách tôn giáo nào nhiều.
Nên cài vào đầu a thứ ảo tôn giáo, tâm linh hơi khó. Vì a chơi ứng dụng.
Phá chấp là phá đi cố chấp ( tin tuyệt đối vào điều gì đó )???
Thứ e tin là đúng: là chấp1 + 1 = 2
Mặt trời quay quanh trái đất
Trái đất quay quanh mặt trời
Sốt thì phải uống hạ sốt.
Cao h.ap là thứ không bao giờ khỏi
Phải …tinh tấn mới đắc đạo
Điên à mà mỗi nhà cần có 1 cái máy tính.Không thể
Phải…
Hay các thứ nếu thì..
Là chấp
@Dạ ! Tôi biết 1 thứ là tôi kg biết gì!Dân tu chưa tới, biết tất. Mọi thứ chỉ do 2 chữ, phán:” nghiệp/số”, và mọi giải pháp cứ adida, phóng sinh, cúng.
Mà ai cũng phán được,,gì cũng phán được, như biết vanh vách logic.Kiểu e trượt vỏ chuối hôm nay, chắc do kiếp trc e bán chuối…. vậy mà dân cũng tin.
Đau họng hôm nay, mất giọng, chắc kiếp trước toàn nói sảo ngữ.@Đúng
@Nói là tất cả đều do nghiệp quảKiếp này khổ là do nghiệp quả kiếp trước
Những gì gây ra nó nằm ở tàng thức rồi kéo đến đời này.
Ờ, dân đa cấp, thực dưỡng, nhịn ăn thì bệnh gì cũng viên đó/ăn vậy, do ăn/giải pháp nhịn. Mà họ ko hiểu đang bị lợi dẫn dụ, làm mờ mắt.
Quên mất kiếp htai à. Trọng số ở htai, tí tinh dầu hay húng chanh, đường khỏi khàn giọng mà.Và sống vì quá khứ rồi.
Trong khi đó quá khứ ảnh hưởng trọng số 1 thì hiên tại trọng số tạo nên kqua ví dụ 1.000.000 hay vô cùng mà.
Mai e đau bụng ko phải do bát tiết canh e ăn tuần trước, nói gì bát của kiếp trước..
🗯🗯🗯🗯🗯
Em quan sát cách của anh là linh hoạt . Nghĩa là cơ thể đang nhue thế nào thì phản ứng phù hợp đúng kg anhE nhớ anh có nói với em
Via dụ người đó bị tăng huyết áp
Ngày mai họ mệt lả , kg có nghĩa là họ bị tăng huyết áp . Mà có thể là do tuột huyết áp
Nên Mình kg thể lấy cái điều của ngày hôm qua mà khẳng định của hiện tạiVô thường = mọi thứ luôn thay đổi,ng ta ví theo satna mà. Còn dò chỗ nào cần tác động vào cho nó thay đổi. Đúng chỗ thì nhàn, hqua cao. Trọng số lớn.
A chữa cho e có mất sức gì đâu
Cái này nó ứng dụng với mọi điều trong cuộc sống.
Thì thay đổi rồi còn gì 1 thứ hằng định của quá khứ mà CHẮC CHẮN gây cho cái vde hôm nay nữa.
E giàu hay ko, ko phải do điểm 5, 7, hay học dốt, giỏi của năm lớp 5, lớp 10Vô thường = vạn sự vì duyên sinh, cũng vì duyên mà diệt.
Có duyên sinh vạn vật (mỗi vật trong vạn vật cũng tạm ví là 1 duyên)
Vạn vật cũng tự tan khi duyên đến, tương tác với nhau
Và áp với cá nhân cũng vô thường (ko có gì cố định) thì dễ thấy vô ngã.Vô vi (đạo Lão) gần vô thường, vô ngã.
Gần với nghịch lý của Socarates: hỏi mãi sẽ ra tận cùng thứ vô định..
Cái này nó ứng dụng với mọi điều trong cuộc sống
Nó là bản chất cuộc sống e ạ!!!!
Hỏi mãi sẽ ra tận cùng vô định giống như con gà có trước hay trứng có trước
Và lý thuyết đúng, hay đạo đúng từ tự nhiên mà rút ra. Hay mô tả gần đúng (đúng) tự nhiênVà cs là vô thường, thì hỏi làm gì nữa.
Sự vật tương thuộc trong sự vô thường đó.
Rồi yếu có trước hay u vú có trước.Hỏi mãi , đặt câu hỏi rồi thì sao ta sẽ tìm ra bản chất của 1 vấn đề .
Từ phức tạp sẽ ra thành đơn giản
Và khi ta hiểu bản chất ta mới giải quyết được vde, hay làm chủ csKỹ năng hỏi, thắc mắc là 1 năng lực của tư duy.
Lằn ranh tôn giáo, ngành làm bó tư duy họ. Hay thói quen tư duy, trói buộc congi việc với tư duy.
= think diffrent của Steve Job đó.Đả thông sẽ khỏi mãi đau nhức vai gáy, mất ngủ nhé.
Giải quyết đơn giản mỡ nội tạng, độc tố, oxy tới mô, và PH cơ thể.
Máu mang lên não đường và oxy. Oxy phổi kém do độc covid, vac thì cần thông. Thông phổi qua vỗ như ru ngủ, matxa hay vỗ đờm. Vấn đề làm hết độc tố thì cần làm lâu vài giờ. Lót khăn nhờ người vỗ lưng hay tự vỗ ngực 10ph sẽ thấy phê, thoáng thở.
Vỗ đó là vỗ đờm, vỗ cho ho, hen, suyễn, sơ cứu tắc tim, phổi, sặc, tím tái. Êm lâu. Độc thải qua hơi thở hay máu tới mang miễn dịch và năng lượng tiêu độc dần.
Vỗ cho người thì mỏi, nên có thể cuốn xốp, cao su hay khăn vào đũa, gậy vừa đập cho người hay tự đập cho mình. Hay và sâu hơn vạn lần súng matxa, ghế matxa.
Ngoài ra sấy ấm bụng, ấn bụng êm lâu giúp gan, thận, đại tràng chuyển hóa và thải Độc tốt.
Đội mưa
Tắm nắng
Phơi sương
Thưởng gió trà
Nếm trải các cung đường
Ăn ngủ tùy nghi
cách test phát hiện vấn đề tiềm ẩn của sức khỏe – thể lực – challlenge the health.
Nêm chút gia vị căng thẳng, thách thức cho biết có tắc hay khỏe, vượt qua rồi thì mạnh gân cơ và dầy nếp nhăn não – con đường Outliers (Những kẻ xuất chúng – Malcom Gladwell).
Ngày mưa gió, không lo mệt, trái gió trở trời, biết tự bảo vệ mình, người thân và trẻ nhỏ.
– Dầu nóng thì siêu đỉnh, đẩy nóng, cắt đau đầu (với viên sỏi và nilon chùm sau xịt). Đau lưng, chân tay thì sau khi đập gõ với búa cao su, hay búa xốp thì hiệu quả phê đã luôn. Còn không thì chai xịt dầu nóng cứ phòng thân, đau tắc, lạnh đâu xịt đó. Giúp cả cho người thân.Thời tiết đôi khi nhắc ta về sức khỏe.
🙏”BIẾT ƠN CƠ THỂ, THỜI TIẾT BÁO TA CÒN HIỂU MÌNH KHỎE HAY YẾU MÀ PHÒNG, TỰ CHỮA, LÀM CHO KHỎE LÊN”
Hàn, tắc, đau sẽ rõ khi thay đổi thởi tiết, có trước khi mưa, hay nặng khi dính mưa gió thì đó là tín hiệu báo động nên quan tâm hơn.
Chứ ai hay yếu mệt khi mưa, khi gió, khi dính lạnh thì cơ thể đang hàn, tắc đó. Rất dễ cảm, tai biến, hay ủ u, cục, viêm mãn, hay ung thư. Khỏe rồi đỡ lo hơn.
TRÓT NHIỄM LẠNH KHI MƯA, GIÓ, DÍNH LẠNH, HÃY LẤY MÁY SẤY SẤY TOÀN THÂN 30 PHÚT SẼ KHỎI. CÓ THỜI GIAN THÌ ĐÁNH GIÓ VỚI LÁ ĐU ĐỦ HAY LÁ TRẦU KHÔNG (vò nát, cho vào khăn, nhúng rượu rồi chà dọc, khắp lưng cổ vai 10 – 20 phút, rồi sấy khô – m làm ca cảm nặng không dậy được, đau đầu, cứng toàn lưng, làm có vậy khỏe tỉnh, dậy đi ngon lành).
💔Phòng tai biến, phòng u, dễ nhàn, hiệu quả nhất là tự làm khỏe, tự lên sức, với vài bước, làm dần sẽ ấm hồng tay chân.
Đạo
Diệt tham, muốn ích kỷ, sân tự hết, và siNgược si là trí tuệ, hay huệ. tu đạt tuệTuê là hiểu mọi vật, cảnh, mình, thân, tâm, $ vô thường, vô ngã.Làm thì hướng vô thường vô ngã. Vô vi. Và khi đó biểu hiện chữ buông hay linh hoạt.Rèn thì bát chánh đạo: nói, làm, nghĩ, tinh tấn, tư duy tốt, vì ng, tích cực, … và tâm thái luôn an, định (đạt chánh niệm, chánh định)Các chánh đó tương thuộc nhauNhư thân,,tâm, trí, skhoe tương thuộc, phản ánh nhau. Chánh niệm, định hiểu nôm na thân tâm hợp nhất, buông cảnh. Nhưng nghĩ lớn.Phong thánh vì ng đó làm lớn, nghĩ cho ng. Đóng góp. Xong. Vậy hành, hay kqua đo các chánh kia đúng chưa. Tâm an chưa.Đạt chánh tư duy thì cần hiểu lại chữ học… giới hay luật chỉ để đạt thuiĐạt thì hết giận, vui. Hay tâm an giữa đời vạn biến.Hiểu duyên sinh, duyên diệt. Còn làm chủ được duyên sinh, duyen diệt.Tuệ = hiểuCó hiểu mới có yêu, thươngHiểu m,,ng, mtruong, hoàn cảnh, ngoại cảnh: kiến thức tâm lý, khoa học.Khoa học ứng dụng.Và nghệ thuật sống, nghệ thuật tương tác. Nghệ thuật chỉ đạt khi full đam mê, thế mạnh.Khi tâm ở thân, khi trạng thái vui, thăng hoa trong học, làm, chơi thì đó là flow của khoa học. Quên mất khái niệm gần xa, ko gian, tgian. Vèo cái hết ngàyNên tgian tương đối là vậy. Đúng thứ thích thì tgian trôi nhanh, thấy vui,,nhẹ. Còn ko thích thì trôi chậm, nặng nề, ko ptrien, đột phá. Ai cam chịu thì đổi tgian, lấy tiền, mua vui cảm xúc (dục vọng) nơi khác. Hổng phải sống.Đạt vậy, cảnh, vật, ng, phương tiện = đạt tự nhiên.Tự an, nhàn, vui, và việc lớn tự thành. Luôn sống, ko phải cố hay đánh đổi gì.Lãnh đạo: chỉ dẫn mà ko can thiệpViệc tự thành họ bảo do họVà ko giữ nhiều thì tự được an toàn. Chứ ôm của quý, ko ai bve được đâu.Học đạo, ko quên học lịch sử, skien, ctri, tôn giáo thời đó, và xung quanh. Sẽ bớt mê lầm, tín cuồng. = bớt hay tự diệt ngãHay bớt ảoLão TửĐạo đức kinh hay đạo tự nhiên. Ko phải đạo đức giả của khổng tử hay giả đạo đức trong đắc nhân tâmKhổng hay giả đạo đức. Vì sao, vì có nguyện, sống tốt có tư lợi, chưa đạt tự nhiên. Dễ giật cục, sân si hay rơi vào tà đạo.Còn lợi còn bị dụ, mà bị dụ thì ko đi đc theo ý m nữaTính khôngVô nguyệnVô thườngTương sinhVô ngãBuông sảVô viKhông biết gì cả.Nếu cảm thì nó gần nhauĐể tư duy giải quyết vde, có thuật động não: brainstorming: bỏ mọi thứ biết, viết mọi thứ có thể nghĩ ra để ý tưởng tuôn trào.Ng dẫn phải phá chấp. Think different là vậy.Chứ còn chấp thì ko còn là tư duy nữa rùi.Thinking – contemplation – meditation là vậy, các phái, pp, công cụ chỉ nên coi là công cụ, hổng phải đíchHẳn nào e đọc đắc nhân tâm e ko vào đcQuên, buông niệm cũĐôi khi viết nvat cũ, tây cảnh cũ nên e khó đọc. Chứ ở đó là ứng dụng tâm lý cơ bản viết thành truyện.Vẫn lại phá chấpChấp phá thì tự buôngGiải phóng tư duy, hành, thân, tâm…Nvat giả tưởng, hội bàn tròn trong nghĩ giàu làm giàuGóc nhìn, sự vật đó. Thầy Hạnh nghĩ gì, lincoln nghĩ gì, bác hồ nghĩ gì, einstein làm ntn, benjamin franklin nghĩ sao, phật, khổng, lão, triết gia khc, hay,thầy ta nghĩ gì, tu nghĩ gì, chay nghĩ sao, thực dưỡng nghĩ ntn, bs nghĩ sao, chuyên gia thể thao, đạo diễn…. thì từ đó liệt kê được loạt các góc nhìn, giải pháp để ngẫm, tư duy, kết hợp tiếpGóc nhìn, giải pháp đưa ra dựa trên nhân vật thì sẽ ko bị chấp, tâm ý cản trở.Nó như ứng dụng 6 chiếc mũ tư duy của Edward De Bono sau này, nhưng tư duy kia bao trùm hơn. Brain storm hay mindstorming hay 6 chiếc mũ tư duy là công cụ trong hội họp. Sao cho các ý tưởng đc khai phá, bộ não được thả, ko phán xét, đánh giá… để tìm giải pháp tối ưu cho vde.Như việc gđ: qđiem của con, bme, ông bà, hxom, vk, ck… đem ra bàn, ko đánh giá thì ngon. Tây coi trọng trẻ là vậy.Giải pháp hướng tới kqua: thêm gì, bớt gì, bỏ gì, làm gì mới, giảm gì, tăng gì thôi. Và càng góc đa chiều thì giải pháp mới đạt dần sự tối ưu.PDCA: lên kế hoạch, làm, ktra, chỉnh liên tục.Kqua đo bằng thân, tâm, trí, cxuc, hvi, hành, an, và năng lực tư duy gquyet vde, thích ứng của cá nhân, tổ chứcNhư tam giác ASK trong đào tạo.A: atitudeS: skillK: knowledgeHay đạo đứcNghị lựcTrí tuệHay tham (tâm)Sân (nghị lực)Si ( tuệ, huệ, tri thức)Ôi! Thật là khó khăn, vì mọi ng sống buông thả quen rồi, ko ý thức đcThì cảnh nhắc ta chỉnh, đau hay buồn hay vuiThay đổiHọc đủ để thay đổiĐau quá để thay đổiBên trong hay bên ngoài thui, khi thay đổi là tất yếu, ta ko làm chủ thì nó hay cảnh làm chủ ta.Tâm lại hiện ở đây. Ko an, thì buông bớt cho nhẹ là nhàn nhất. Hay học lên cho vượt vde.Bản chất vô thường là thay đổi.Hay cs liên tục vận hànhKo có gì hằng địnhThủ khoa ko phải ng giỏi mãi.Đắc đạo ko phải là đíchTrụ trì hay ngai vàng cũng có phải là bến đỗ êm đau.Học qua trải nghiệm – cái này khá đau.Học qua quan sát từ người khác – hay, nhàn hơn.Còn học qua chiêm nghiệm – cái học cao quý, ví của thánh nhân. Nên thiền, contemplation, thinking là vậy – KHỔNG TỬ.Nên họ ko đi cũng biết, ko làm cũng biết mà. Có ham đi đâu.E ko thích thiền anh ạXem về Jesu, Lão Tử, Socrates, thánh bên đạo hồi ng ta cũng khóc.Tư duy tập trung, làm việc tập trung chính là thiềnLàm tập trung chính là thiềnĐi cũng là thiền.Ăn,,uống, chơi… thân ở với tâm là thiền rùi.Khi có tập trung, ít tạp, tâm ko bị xao nhãng là thiền.Ng làm sáng tạo, họa sĩ, hội họa, họ đạt flow hay (flow là thiền) trong làm. Và mới có kiệt tác, xuất thần.= focus, tập trung. Hay khi đó tâm về cảnh, về thân, về htai, về việc.Khoa học, lãnh đạo, khám, chữa, kinh doanh, làm, giảng, chia sẻ cần sự tập trung.Tây cần cái này. Thiền có động, tĩnh. Yoga có thiền động mà.Sao a học j mà nhiều thế, e ko hỏi mà a cứ nói, tự trả lời câu hỏi trong đầu của em. E hay thắc mắc lắm mà ko ai trả lời cho e đc.Ng giỏi là ng thắc mắc màChấp, bám làm mất thiền, mất trung dung, mất tập trung. Hành htai bị qkhu, vị lai kéo điE ko thích thiền anh ạChỉ là từ khác nhau, bám vào từ, pp thì toi Trong khi hiểu thì thấy, cảm mọi thứ giống nhau. E sẽ bị hút khi cạnh nghệ sĩ, ng kiến tạo vì họ đạt các trạng thái đó trong hành. Những ng đó nhiều, họ có trong các ngành nghề, tôn giáo.Nên tu, thiền, hiểu rộng đâu phải mỗi đạo phật. Xếp chung là thang bậc của tâm thức, tuy duy, cảm xúc, hànhCòn phái, ngành chỉ là cái tên. Họ như tổ của ngành đó.Họ sẵn trả triệu đô cho bản phác thảo của Leonardo Davinci mà. Hay cục gỗ, mẩu đá của các nhà hội họa.Trạng thái tĩnh, chánh niệm, thân tâm hợp nhất mới ra cái đó. Đỉnh âm nhạc: mozart, beethoven. Sống ví dụ mother Teresa, thầy Hạnh…E biết vì sao nhiều người giỏi, đầu ngành, nhà khoa học, nghệ sĩ chết yểu do bệnh ko? Thấp hơn tuổi thọ trung bình thời đó.Ko phải nghiệp, số đâu.A là người đầu tiên e gặp nói bệnh ko phải do nghiệp, số.Nói vậy xong để ru ngủ bộ não toàn năng chấp nhận à.Độ họ liền, hay chửi họ luôn. Số bị ăn chửi, đập.Kỹ năng cực qtrong của con người là ở mindset hay tư duy. Nên hiếm người giỏi hay làm chủ tư duy đó. Thiền chỉ là 1 dạng nhiếp tâm. Gọi như bước cơ sở lớp 1 thui..Họ đam mê, thời xưa khó nghèo, spham mới, ko được ghi nhận hay chi phí cao. Ít ai có khả năng cảm thụ. Tranh trừu tượng giờ giá triệu đô thì thời đó giá chỉ 1, 2 $, và nhiều tác phẩm không được coi trọng, mốc nên sau mất nhiều công phục dựng.Sống với đam mê, nghèo khó. Tư duy liên tục sáng tạo. Não bình thường tiêu 20% năng lượng, tư duy nhiều có lẽ tiêu hơn.Thói quen hay kỹ năng tư duy cực khó. Mọi ng sợ và ngại tư duy. Họ hay lấp, giết tgian, tránh tư duy vào việc khác: dth, chém gió, trà. Họ sợ tĩnh.Họ là nghệ sĩ, triết gia, nhà văn nghèo, ham làm, ko ăn, và chết yểu do ốm bệnh hay kiệt.Cũng như nhiều e trẻ đam mê học, nghiên cứu sinh (du học), quên ăn, gầy kiệt, học xong u đầy người, hay ung thư gđ cuối.Thời xưa toàn đói thôi. Và nghệ sĩ, nhà văn, sáng tạo còn đói nữa. Họ làm chuyên môn chứ ko thích làm theo thị trường, đặt theo yêu cầu để có tiền.Mozart 4 tuổi đã là thần đồng, nghệ sĩ toàn châu âu. Vì gđ, kiếm sống, ép,… đến gần 30 mới bật được, dám thể hiện, sáng tác điên cuồng, tốc độ ra tác phẩm chưa từng có.36 tuổi chết vì viêm phổi, đám tang chỉ 1 người đưa vội trong xe chở, ở nghĩa trang nghèo chôn tập thể trong tuyết giá lạnh. Và người ta sau không tìm được mộ ông.Cũng như nhiều nhà hội họa, họa sĩ phái trừu tượng, họ sống bán rẻ tranh vẽ, những bức lập nền móng của phái. Để mưu sinh. Và khi làm nhiều….đói, người xưa hay dùng từ lao lực (viêm phổi, ho ra máu, và chết). Sau khi để lại nhiều kiệt tác.Như nhiều nghệ sĩ đặt tên phố ở vn từng sống trong đói, rách. Họ đam mê, ko qtaam. Phật cũng suýt chết vì thiền đó thôi. Có lẽ nhiều người tu khổ hạnh, dở dang, ko kém bị chết rùi.Bụng còn xương với da, đầu đau như búa bổ, tóc rụng từng mảng, bụng như ngàn dao cắt, xương thì nhức như kiến ròi bò: đoạn mô tả ngài tu khổ hạnh nhịn ăn. Rồi tắm xông hụt hơi suýt chết đuối.Gặp chắc e cứu đcGiờ hiểu ra thấy đơn giản a nhỉ?Nhiều ng trẻ Nhật cũng vì ham làm đột tử ở công sở.Đường sữa, hôm nào e làm, quên ăn, uống dễ nhanh mà. Hay con cháu ôn thi, ham học…Tgioi mới đỡ nạn đói 50 năm, khi cách mạng công nghiệp, sinh học, biến đổi gen hay cách mạng xanh.Còn vn, thời e sinh ra còn đói, chạy ăn từng bữa, thèm quà vặt (bỏng, kẹo kéo, bim bim hay coca là sa sỉ).Nhói ngực hay nhồi máu cơ tim gây chết khi 64 tuổi của Gorge Osawa: uống đường hay e chữa, sốngNghệ sĩ đam mê, ăn tạm, đói nữa, làm tiếp, kk quay đầu thì làm gì có may mắn lần 3, 5.Mấy ẻm gầy e chữa đó, tu, ham làm, ăn ít, ko quá đc vài nămSỐHọ tốt, đam mê, tín và cực tinh tấn, chay thuần nhiều mà. Có đạo dẫn đường.Họ đủ tầm ko đánh giá.Ko đủ tầm cứ đánh giá quan tâm làm gì.Tâm lý hvi: kiểu gì dìm thằng kia xuống thì m cũng nổi lên với hình tượng cao đẹp. Ko cần tu, tự ngonThì ko tu, tlai e có chuyên môn, tly vững.Nghiệp htai chỉ là 1 duyên.Tiêu trừ hay đảo ngược được mà. Trọng số ăn nhau ở ai, khi nào, bị gì, nên cần gì, mức độ sao…Giờ e thấy người nó nhẹ, ko nghĩ nhiều, ko tính toán, cứ làm thôi, cũng chả cần lo j đến tương lai.E sẽ nhìn thấy sự tương thuộc, cảm duyên, tư duy và làm thứ cần, buông vạn sự thành.Còn lại thì tự nhiên đang thay đổi. Con người có thể làm nó thay đổi, đổi chỗ này nhanh hơn chỗ kia. Thích ứng hay thôi cho loài khác thay, như khủng long hay cây thân lớn, động vật từng thống trị trái đất 1 thời.Luôn là sự vận hành. Chữ hiểu và nên hành gì,,sao cho hiệu quả. Đôi khi tin gì thấy thứ nấy là hqua. Thì niềm tjn là trọng số chi phối chính, có thể làm mờ lý trí, gây thiên kiến. Vậy thực hành buông thứ đã biết, hay coi như ko biết gì cả, rồi làm hết tâm sức với việc htai của m, người, đồng tu, đại chúng sẽ hay hơn.Phải, chấp, hay giới, làm kẹt nhiều ng tu, tự tu.Con người còn có sự vô hạn của não bộ. Có thể ptrjen tối đa.Chốt lại ko an phận,,chấp nhận hèn kém, ốm yếu 1 cách dễ dãi, đổ cho thứ vô hình rất dễ chấp nhận. Lý luận đạo có con đường khỏi, giỏi, khỏe. Gen, nghiệp, mãn tính, thứ xhoi bó tay ko có nghĩa ta tin theo, đạo chỉ vậy, chỉ cần thêm duyên sinh. Tinh tấn, cật lực, quậy, nhả, buông, hiền cứng… để tới đích.Nó như NLP, kinh doanh, truyền động lực, ptrien bản thân ấy.
Bài viết tham khảo
TỰ CHỮA ĐAU: Lưng, vai gáy, đau đầu, mất ngủ, đau yếu toàn thân, hoa mắt, đau thần kinh tọa, yếu chân, thái hóa đốt sống cổ, huyết áp thấp, bàng quang kích thích, tiền liệt tuyến, lạnh bụng, trào ngược, viêm gan, nóng gan, và bệnh tiêu hóa.Hỗ trợ tự chữa khỏi bệnh mãn tính, nan y: tim mạch, tiểu đường, mỡ máu, suy tạng, gout, lupus, xơ cứng bì, rối loạn chuyển hóa, bệnh tự miễn – tự chữa bệnh không dùng thuốc Tự chữa các vấn đề ở tạng bụng: gan, dạ dày, ruột, bàng quang, tiền liệt tuyến, yếu thận dương. Giúp tăng cân cho người gầy mãn tính, gầy bẩm sinh, gốc là không đói, ứ trệ, ăn không tiêu, trị đầy bụng, ăn khó tiêu.Nguyên lý, ăn, uống, bài tập, vỗ, các bài tập nhẹ, nhàn trong 1 – 3 m2, phù hợp mọi người. Thực hành giúp khỏi, khỏe, kết quả có thể tự kiểm chứng dần sau vài giờ hay vài ngày.Cơ chế phân tử của chất Chát, thần dược trong nam dược, đông y, tây y, thảo dược.
Tự chữa viêm xoang, ngạt mũi, bệnh hô hấp mãn tính, ho, khò khè, có đờm đặc.Cách thực hành hơi thở khí công giúp thở sâu, êm, nhẹ và giúp dễ dàng đạt 3 – 5 hơi thở trong 1 phút ngay từ lần thực hành đầu tiên Cách ấn bụng chữa các bệnh: mỡ nội tạng, men gan cao, gan nhiễm mỡ, bệnh chuyển hóa, tự miễn – ứng dụng từ matxa bụng, xoa bụng, rung bụng, đắp chăn ấm bụng và tại sao khi đau ôm bụng lại đỡĐội mưa, tắm nắng, phơi sương, hưởng gió trà, cảm không khí se lạnh của mùa thu, đông. Ai mệt, đau, nên tập biết ơn thời tiết nhắc nhở sức khỏe, biết thứ quan trong là gì, và hiện trang nó ra sao
- Tai biến, xuất huyết, bệnh mạch vành, aspirin và cơ chế thông tắc trong tự phòng, chữa bệnh
- Khi có thể chữa, tự khỏe mọi lúc, mọi nơi, với mọi thứ thì cần người đẹp, có tâm làm mẫu chia sẻ, lan tỏa cho cộng đồng. – Ds Van
- Cách chữa bệnh với máy SẤY Cho đau, mỏi, sốt, ho, cúm, đầy bụng, trục hàn.
- Cách sơ cứu bệnh nhân sỉu, đột quỵ, tức ngực nhồi máu cơ tim không có thuốc – ds Van
- Cách ấn bụng chữa các bệnh: mỡ nội tạng, men gan cao, gan nhiễm mỡ, bệnh chuyển hóa, tự miễn – ứng dụng từ matxa bụng, xoa bụng, rung bụng, đắp chăn ấm bụng và tại sao khi đau ôm bụng lại đỡ
- Ứng dụng đạo trong chữa khỏe, tự chữa khi đang bay đi Nha Trang – mạn nói về đạo
- Thảo dược trị mũi xoang Yvi: viêm mũi, viêm họng, cảm, cúm, ho sốt do virus, làm thông thoáng, sạch đường thở
- Thảo dược thải độc – tự chữa lành YVi – healing herbs: 30 vị thảo dược quý giúp phục hồi sức khỏe, phòng và chữa bệnh do độc tố, rối loạn khí huyết, tạng yếu bệnh.
- Dầu nóng xương khớp Yvi: trị đau đầu, đau lưng, đau chân, mất ngủ, tiền đình. Trục hàn lạnh, giải cảm, trị ho, cúm, sốt
- Thảo dược xịt họng Yvi – trị ho, cúm, cảm, cúm, viêm họng mãn, khàn giọng, viêm thanh quản
- Cách chữa khỏi cho trẻ nhiễm viêm phổi do Adenovirus. Thực hành hiệu quả cả trong chữa cúm, sốt, cảm lạnh, sốt yếu do các nguyên nhân